Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Những món ăn rẻ Nhất Nhật Bản ai cũng mê

Tại Nhật, ẩm thực vô cùng đa dạng, có rất nhiều món ăn từ đắt cho tới rất rẻ. Và chúng thì tương đối đều là những món rất ngon, khá dễ ăn. Có những món tuy rằng giá rất rẻ nhưng lại mang đến hương vị vô cùng tinh tế, một số trong đó đã rất nổi tiếng trên toàn thế giới và trở thành món ăn đặc trưng khi tới Nhật.
Dưới đây là những món ăn rẻ mà ngon khi tới Nhật bạn nhất định nên thưởng thức nhé.
1. Mỳ soba
Mỳ Soba là một loại mỳ của Nhật được làm từ bột kiều mạch. Loại mỳ này được ăn nóng với nước dùng hoặc ăn lạnh kèm nước sốt đặc trưng của Nhật.



 2. Cơm cà ri
Cà ri được nhắc tới nhiều tại đất nước Ấn Độ, thế nhưng tại Nhật món ăn này cũng khá phổ biến và có vị ngọt, it cay hơn cà ri thông thường để hợp với khẩu vị người dân xứ sở Phù Tang.




 3. Yakitori
Đây là Món ăn từ thịt gà và rau xiên nướng. Và bất cứ phần nào của con gà đều có thể sử dụng để chế biến món ăn này.



 4. Mì xào Yakisoba
Món mì xào này khá đơn giản nhưng cách chế biến nhanh, gọn và ngon nên đã trở thành món ăn khá phổ biến tại Nhật Bản. Yakisoba được ăn cùng với nước sốt cay Worcestershine đặc trưng.



 5. Bánh xèo okonomiyaki
Bánh xèo Okonomiyaki là món bánh xèo (như kiểu Việt Nam) nổi tiếng tại Nhật Bản với thành phần chính gồm bột khoai, bắp cải, bạch tuộc.... Có rất nhiều chủ quán đã đưa ra những thực đơn mà du khách có thể tự lựa chọn thành phần cho mình để kích thích khách hàng tới mua và thưởng thức.



6. Mì Ramen
Mì Ramen là loại mì phiên bản của Nhật của món mỳ đến từ Trung Quốc. Hầu hết các cửa hàng bán ramen tại Nhật Bản đều tự tay chế biến mỳ và nước dùng để bán, do đó hương vị của chúng cũng sẽ tùy thuộc vào mỗi cửa hàng mà bạn tới.



 7. Sủi cảo gyoza
Món sủi cảo này vốn có xuất xứ tại Trung Quốc nhưng khi du nhập vào Nhật đã được người dân cải biến lại theo một phong cách rất riêng. Món ăn này có thành phần từ bột mì, nhân thịt heo, bắp cải, tỏi tươi.. và thay vì hấp chúng được chiên giòn.



 8. Hambagu
Có tên là hambagu nghe có vẻ giống hambuger nhưng món ăn này lại không hề có sự xuất hiện dưới dạng chiếc bánh mỳ kẹp. Món hambagu được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu thơm ngon và mang đậm đặc trưng của Nhật Bản.



9. Món hầm Oden
Oden là một món hầm khá phổ biến tại Nhật Bản vào mùa đông lạnh giá ăn thì rất phù hợp. Tất cả các nguyên liệu như bánh cá, củ cải, trứng luộc... đều được hầm kỹ trong nước dùng dashi của Nhật. Cũng theo mỗi cửa hàng mà sẽ có nước dùng được nấu theo tỷ lệ khác nhau tạo lên món hầm có hương vị riêng.



10. Tonkatsu
Tonkatsu là món cốt lết thịt lợn tẩm bột chiên giòn được rất nhiều người yêu thích, chúng được dùng phổ biến trong các bữa ăn của người dân Nhật. Món ăn này được dùng với bắp cải nạo và nước sốt Tonkatsu đặc trưng.



11. Mỳ Udon
Là một loại mì khá nổi tiếng trên khắp châu Á. Sợi mỳ được làm từ bột lúa mì nguyên chất, mì udon khác với những loại mỳ thông thường, chúng có sợi khá to và dày. Đây là món mỳ được nhiều người Nhật ưa thích trong các bữa ăn. Mỳ Udon cũng có nhiều loại như kake udon, kitsune udon, ...


Khi tới Nhật bản bạn không nên bỏ qua những món ăn này đâu nhé, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn quay trở lại thưởng thức thêm nhiều lần nữa đấy.
Bạn có thể liên hệ mua mì udon, mỳ soba đông lạnh, cà ri nhật... tại website moshimoshi.vn nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét