Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Phân biệt các loại rượu sake Nhật chuẩn không cần chỉnh


Rượu sake rất nổi tiếng tại Nhật Bản, nhưng có khá nhiều loại sake hiện nay. Mặc dù vậy rượu sake vẫn vẫn được chia làm hai loại chủ yếu và đặc điểm nhận biết đó là trên nhãn của rượu có ghi chữ Junmai hoặc không ghi Junmai.



- Nếu trên nhãn rượu có chữ Junmai:  Rượu đó được làm từ Gạo, Nấm men và nước.
- Nếu trên nhãn rượu không có Junmai: Rượu được làm từ gạo, nấm men và nước nhưng được thêm cồn hoặc các nguyên liệu vi lượng khác để tạo thêm độ cay, và hương vị.
=> Theo nhiều khách hàng thưởng thức thì cả hai loại rượu này đều tốt.

Một số loại rượu sake phổ biến nhất tại Nhật Bản được chia theo thành phần tạo lên chúng như tỷ lệ gạo, nước, men...



1. Daiginjo:  Dòng cao cấp nhất của rượu sake: có hương vị nhẹ nhàng, thơm mùi trái cây phảng phất. Phù hợp uống lạnh ở nhiệt độ 5-10 độ. Các món phù hợp với dòng rượu cao cấp này như sushi, sashimi, ngoài ra có thể kết hợp với nhiều món âu á, các món chính.
2. Ginjo:  Cấp độ cao cấp thứ hai của rượu sake: có hương hoa quả, vị nhẹ nhàng, tươi mới. Phù hợp uống lạnh hoặc ở nhiệt độ thường trong một số trường hợp có thể hâm nóng
3. Honjozo:  Loại rượu được thêm 1 chút cồn trung tính vào giai đoạn lên men cuối cùng. Rượu thanh nhẹ và thơm hơn Junmai, không ngọt uống rất mềm mại. Thích hợp uống lạnh hoặc nóng. Phù hợp với các món khai vị, salad, hải sản
4. Futsu-shu:  Gần giống với rượu Honjozo. Giai đoạn cuối của quá trình lên men được thêm cồn trung tính với lượng nhiều hơn so với Honjozo. Rượu có hương thơm và đậm nồng hơn honjozo. Phù hợp các món chiên chiên, dán, thịt nướng.
5. Junmai:  Không yêu cầu về tỉ lệ hạt gạo được đánh bóng bao nhiêu %. Loại rượu này mạnh mẽ và cường tráng với axit chua nhẹ. Phù hợp với hầu hết các món ăn nhất là các món chiên dán: Cá dán, tôm chiên, thịt nướng…, đồ ăn có phomat, kem

Ngoài ra còn một số dòng rượu phổ biến khác như: Rượu sake Nigori (là loại rượu sake không lọc để giữ nguyên vị thật của rượu, có vị ngọt màu đục sữa. Rượu sake Nama (sake tươi thô, chưa được khử trùng rất tươi mới). Rượu Sake sủi bọt… Đây cũng là những loại rượu sake được khá nhiều người biết đên và ưa chuộng.
Hay như loại rượu sake vẩy vàng cũng rất được ưa chuộng hiện nay.
=>xem thêm bài: Rượu Sake Vảy Vàng Kinryu No Mai Junkinpakuiri 1,8L

Mua rượu sake nhật bản tại Hồ Chí Minh, shipcod toàn quốc trên trang web Moshimoshi.vn để nhận được hàng nhập khẩu chính hãng từ Nhật nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét